НГУ

Форумы НГУ
Текущее время: Ср авг 22, 2018 10:29 am

Часовой пояс: UTC + 7 часов




Начать новую тему Ответить на тему  [ 1 сообщение ] 
Автор Сообщение
 Заголовок сообщения: ta gau bong mi dem mua xuan nguyen binh trang vo nhat
СообщениеДобавлено: Вт мар 27, 2018 3:43 pm 
Не в сети
Частый гость

Зарегистрирован: Чт мар 08, 2018 11:10 am
Сообщения: 22
tả chú gấu bông nhân vật mị trong đêm tình mùa xuân mua xuan nguyen binh phan tich nhan vat trang tac pham vo nhat cảm nhận của anh chị về nhân vật người vợ nhặt 

tả chú gấu bông 
nhân vật mị trong đêm tình mùa xuân 

Mị đã bước vào loại đêm đáng ghi nhớ đấy, thoạt đầu, như 1 tâm hồn tâm câm im. cái cô Mị xưa kia trẻ đẹp, khao khát yêu đương và cũng đã được yêu đương, cô Mị đó tưởng như đã chìm hẳn vào dĩ vãng. Chỉ còn một người phụ nữ “không đề cập, lùi lũi như con rùa nuôi trong xó cửa”, người phụ nữ bị cầm tù trong 1 nhà lao ý thức (hình ảnh chiếc buồng mang 1 cửa sổ lỗ vuông bằng bàn tay, lúc nào trông ra cũng chỉ thấy mờ mờ trăng trắng). Đã bao năm rồi, người nữ giới đó chẳng biết đến mùa xuân, chẳng đi chơi Tết.

2. thế mà vào đúng dòng đêm tình mùa xuân năm ấy, Mị thốt nhiên lại muốn đi chơi, và đã sửa soạn đi chơi thực thụ. vì sao vây? Khó sở hữu thể cho là tại đất trời. Thời tiết mùa xuân năm nào chẳng đại cái như thế.

Lí giải sự đột biến dị kì của Mị trong đêm đấy, là 1 thử thách thật đối với Tô Hoài. Hãy xem bằng bí quyết nào mà nhà văn vượt qua thử thách.

– với một người như Mị, muốn đi chơi tức là muốn phá phách, nghĩa nổi loạn. Cũng sở hữu 1 người như Mị để mang thể nổi loạn, thì phải có mẫu gì mang khả năng khiến cho quên đi ngày nay để sống trở về những tháng năm xưa.

dòng chậm triển khai là men rượu mà Tết năm đó, Mị đã lén “uống ực từng bát”. “Rồi Mị lịm mặt ngồi đấy… nhưng lòng Mị thì đang sống về ngày trước”… Rõ nhất là tiếng sáo. Mỗi lần tiếng sáo trở lại truyện là mỗi lần nó được biến đổi đi trong khoảng âm thanh của hiện nay dần dần thành tiếng của các mùa xuân trước. từ chỗ ở ngoài Mị, ở xa Mị, dần dần như tiếng người nào mời gọi, hồn ai chờ đợi ngoài con đường, để rốt cục rập rờn trong đầu người thiếu phụ. Tiếng sáo dìu hồn Mị hay là bước đi của hồn Mị được ghi dấu bằng tiếng sáo.

– Như thế là sinh khí lòng, lòng say mê sống đã thức dậy trong lòng người thiếu phụ.

Nhưng sự vượt khỏi cảnh ngộ bây giờ của nhân vật ko phải đơn điệu dễ dàng.

1 thời kì dài, Mị sống trong sự giao tranh giữa kí vãng và hiện giờ. Quá khứ đẩy đưa đi, ngày nay trì níu lại. (Nên lòng phơ phới mà Mị vẫn theo quán tính bước vào buồng, ngồi xuống giường, trông ra cái cửa sổ lỗ vuông mờ mờ trăng trắng. Và lòng yêu thích sống trào dậy trước tiên trong ý nghĩ muốn chết ngay ko buồn nhớ lại…).

Nhưng sức sống cứ lớn dần, sức sợ hãi của tuổi xuân cứ mạnh dần, cho đến lúc nó nghe đâu chiếm trọn tâm hồn Mị. Phải đến lúc Đó, Mị mới hành động như một kẻ mộng du, ko thấy, ko nghe A Sử đề cập.

3. Rồi Mị bị A Sử trói trong hiện trạng mơ hồ. Mãi về sau, Mị mới cảm thấy cái bây giờ tàn khốc khi vùng bước đi mà lay chân không cựa được. Nhưng nếu chiếc mơ ko đến một lần, ngay lập tức thì sự thức giấc ra cũng vậy. Lại một thời kỳ chấp chới nữa giữa hơi rượu, tiếng sáo có loại đau nhức của dây trói và tiếng chân ngựa đạp vào vách. Nhưng ngày nay thì theo chiều trái lại, tỉnh giấc dần ra, đau đớn dần lên, tê dại dần đi, để dần dần trở lại với vị trí của con rùa lùi lũi trong xó cửa.

4. một làn sóng tình cảm đã tan đi, không làm cho thay đổi mảy may đời Mị. Nhưng mẫu gì Tô Hoài đã viết về đêm hôm ấy vẫn đầy ý nghĩa. Nó cho thấy: thứ nhất, sinh khí cùa con người dù bị giẫm đạp, đè nén tới đâu cũng vẫn không bị mất đi. Ý nghĩ đó khiến ta thêm tin, thêm yêu mến con người. Thứ 2, chế độ phong kiến là chế độ buộc trói, giam hãm chống lại con người và sự sống. Chế độ đó đáng căm thù, lên án cả trong khoảng phía nhân danh quyền sống của con người, tình tiết nghệ thuật giàu chất nhân đạo và chất thơ.

Thật vậy, không chỉ có Kiều mới có số mệnh khổ đau bạc mệnh như thế mà tới người nữ giới hàng chài, nhân vật Thị trong tác phẩm Vợ Nhặt cũng vậy. Tô Hoài cũng góp phần khiến rõ căn số của những người nữ giới trong xã hội cũ đấy bằng tác phẩm Vợ Chồng A Phủ. Và đặc biệt số phận và vẻ đẹp của người đàn bà vùng cao tụ họp đầy đủ trong nhân vật Mị. có lẽ trong đa số những phẩm chất và số phận của nhân vật Mị người đọc ấn tượng nhất với nhựa sống tiềm tàng của cô trong đêm tình mùa xuân trên Hồng Ngài.

Изображение

đầu tiên là trước lúc cô làm dâu nhà thống lý Pá Tra. Mị được biết tới có 1 nhan sắc đẹp và rất siêng năng. Cô là một cô gái nhà nghèo chính bởi thế mà ba má Mị đã phải vay nhà thống lý tiền để trang trải cuộc sống. Mị xinh đẹp hiền diu tới mức “ ko biết bao lăm chàng trai tới đứng nhẵn vách đầu giường Mị”. bên cạnh đó Mị còn là 1 người con gái đa tài nữa, cô thổi sáo rất nhiều năm kinh nghiệm và rất hay chỉ cần một chiếc lá trên tay thì cô có thể thổi được một ban nhạc hay rồi. Xinh đẹp tài giỏi cô còn rất siêng năng, hiếu hạnh và có lòng tự tôn. lúc thống lý ngỏ ý muốn lấy Mị về để gạt nợ cho cha me nhưng Mị nhất định xin cha rằng Mị ko sẽ khiến nương để trả nợ nhà thống lý chứ Mị ko muốn về nhà thống lý. Qua đâ ta thấy Mị là 1 người con gái mang đông đảo toàn bộ những sắc đẹp và phẩm chất. đúng ra với anh tài và dung nhan của mình Mị phải được sống trong cảnh vui vẻ hạnh phúc chứ nhưng sự thật thì trái lại. Trong một đêm tình mùa xuân Mị đã bị A Sử con của thống lý đóng giả làm người yêu Mị gạt Mị bắt về cúng trình ma nhà nó. Để rồi từ chậm tiến độ Mị sống ko bằng chết, Mị sống trong kiếp làm cho dâu gạt nợ nhà thống lý. cuộc thế đấy của Mị là 1 chuỗi ngày khổ sở và căm yên ổn.

đến khi làm dâu nhà thống lý Pá Tra thì Mị không còn ý thức kháng cự nữa. Mị cả ngày không đề cập mọt câu lầm lũi như con rùa nuôi trong xó cửa. Mị khiến cho đi làm lại những công việc giống nhau trong những ngày tháng đó. Ngày nào làm cho việc gì Mị làm việc ấy Mị không tậu đến chiếc chết nữa. Mị “ở lâu trong dòng khổ Mị đã quen khổ rồi”. Thân Mị không bằng con trâu con ngựa ở nhà này vì con trâu con ngựa làm thật đấy nhưng cũng có lúc nó được đứng gãi chân nhai cỏ còn phụ nữ trong nhà này thì phải khiến cho từ sáng đến đêm.

Tưởng rằng nhựa sống trong Mị đã lụi tàn đi nhưng những đêm tình mùa xuân tới đem lại sức sống tiềm ẩn cho Mị. mang thể nhắc rằng chính các ảnh hưởng đặc trưng là tiếng sáo thổi đã đánh thức trái tim nguội lạnh bấy bấy lâu của Mị hồi sinh.
Cảnh sắc trên Hồng Ngài đổi thay rỡ ràng sắc màu hơn, các loại váy xòe đã được phơi trên các mỏm đá như các con bướm sặc sỡ. Xuân về cảnh vật như đổi sắc tươi xinh khiến cho lòng ai đều ko khỏi bâng khuâng xao xuyến.

Con người Hồng Ngài cũng tác động đến nhựa sống trong Mị. các chàng trai cô gái Her Mông tết tới rủ nhau đi chơi quay, chơi pao trên những khoảng sân trống. với các lời bài hát làm cho nhân vật xao xuyến “anh ném pao, em bắt pao nào, em yêu anh nào”. Tiếng sáo gọi bạn tình đựng lên khiến Mị bổi hổi bổi hổi. toàn bộ những yếu tố đó đã tác động tới tâm hồn Mị.

mua xuan nguyen binh 
phan tich nhan vat trang tac pham vo nhat 
cảm nhận của anh chị về nhân vật người vợ nhặt 

_________________
cảm nhận của anh chị về bài thơ cảnh ngày hè của nguyễn trãi
soạn bài tỏ lòng
soạn bài vận nước


Вернуться к началу
 Профиль  
 
Показать сообщения за:  Поле сортировки  
Начать новую тему Ответить на тему  [ 1 сообщение ] 

Часовой пояс: UTC + 7 часов


Кто сейчас на конференции

Сейчас этот форум просматривают: нет зарегистрированных пользователей и гости: 2


Вы не можете начинать темы
Вы не можете отвечать на сообщения
Вы не можете редактировать свои сообщения
Вы не можете удалять свои сообщения
Вы не можете добавлять вложения

Найти:
Перейти:  
Создано на основе phpBB® Forum Software © phpBB Group
Русская поддержка phpBB